Thượng Huyền Ngũ Gyokko là ai – Gyokko có mạnh không?

Thượng Huyền Ngũ, hay Gyokko (玉壺 – Ngọc Hồ), là một trong những nhân vật đáng chú ý của loạt manga và anime “Kimetsu no Yaiba”. Với vẻ ngoài bí ẩn và sức mạnh hắc ám, Gyokko không chỉ là một thành viên quan trọng của Thập Nhị Quỷ Nguyệt mà còn là hiện thân của sự nguy hiểm và ma mị. Hãy cùng khám phá những nét đặc sắc và sức mạnh của nhân vật này, để hiểu rõ hơn về vai trò và tầm ảnh hưởng của hắn trong cuộc chiến chống lại các chiến binh diệt quỷ.

Hồ sơ về Thượng Huyền Ngũ Gyokko

  • Tên con người: Managi (まなぎ – 益魚儀) 
  • Chiều cao: 150 – 170cm (khi ở trong hồ) 
  • Cân nặng: 40 – 80kg (khi ở trong hồ) 
  • Sở thích: Làm gốm, cải tạo sinh vật 
  • Cấp bậc: Thượng Huyền Ngũ trong Thập Nhị Quỷ Nguyệt 
  • Huyết Quỷ Thuật: Hồ 
  • Ngôi xưng: Tôi (わたし/わたくし) 
  • Xuất hiện lần đầu: Chương 98, tập 12 manga – “Tập hợp Thượng Huyền” 
  • Xếp hạng yêu thích chính thức: Hạng 52 (49 phiếu) – Lần bình chọn thứ 2 
  • Diễn viên lồng tiếng: Kosuke Toriumi
Hồ sơ
Hồ sơ về Thượng Huyền Ngũ Gyokko

Tiểu sử

Gyokko, một nhân vật trong manga “Kimetsu no Yaiba” của tác giả Gotouge Koyoharu, là một trong những tay sai đắc lực của Kibutsuji Muzan. Với danh hiệu “Thượng Huyền Ngũ” trong hàng ngũ Thập Nhị Quỷ Nguyệt, Gyokko không chỉ sở hữu sức mạnh đáng gờm mà còn có hình dáng vô cùng kỳ dị. Mắt phải của hắn khắc chữ “Thượng Huyền”, mắt trái khắc chữ “Ngũ”, thể hiện vị trí của hắn trong tổ chức quỷ.

Ẩn mình trong một chiếc hồ, Gyokko mang dáng vẻ của một vị thần đèn, nhưng cơ thể thật sự của hắn lại vô cùng khác biệt và dị dạng. Phần thân trên màu trắng, lực lưỡng nhưng lại thiếu đi tay, trong khi phần thân dưới lại đen nhánh, dài và uốn éo như rắn hoặc giun đất. Điều kỳ lạ hơn là vị trí lẽ ra là hai mắt của hắn lại biến thành một cái miệng với đôi môi xanh lục. Trong anime, hai bên môi của Gyokko thường chuyển động độc lập, và khi hắn tức giận, chúng sẽ chuyển động đồng thời. Mắt thật sự của hắn nằm ở vị trí của miệng và trên trán, cùng với nhiều cánh tay nhỏ mọc ra từ đầu và các bộ phận khác trên cơ thể.

Gyokko là một trường hợp đặc biệt trong số các con quỷ thường giữ hình dạng con người. Với vẻ ngoài hoàn toàn dị dạng, hắn có thể được so sánh với những con quỷ khác như Tay Quỷ, Phụ Nhện Quỷ, Huynh Nhện Quỷ, và Xà Quỷ. Theo cuốn sách hướng dẫn chính thức, hình dạng kỳ lạ của Gyokko là kết quả của sở thích cải tạo cơ thể của hắn, phản ánh sự điên rồ và sức mạnh hắc ám mà hắn mang trong mình.

Tính cách

Gyokko, một nhân vật với tính cách xấc xược và tự cao, luôn tự cho mình là một nghệ sĩ yêu nghệ thuật và tự xưng là “nghệ sĩ tối cao”. Hắn có một niềm đam mê kỳ lạ với cái đẹp, và sự ám ảnh này được thể hiện rõ rệt trong cách hắn giết người, khác biệt với Thượng Huyền Lục.

Gyokko có thái độ tích cực một cách kỳ lạ với mọi thứ, luôn tìm thấy điểm tốt ngay cả trong những tình huống tồi tệ nhất. Khi bị Muzan cắt đầu, hắn vẫn cầm lấy đầu mình và tỏ ra thích thú. Hay khi bị lợi dụng để lấy thông tin rồi bị đối xử thô bạo, hắn vẫn mê mẩn thốt lên, “Tốt… rất tốt…”. Sự phản ứng của hắn trong những tình huống như vậy tạo nên một ấn tượng vừa đáng sợ vừa hài hước về con quỷ này.

Tính cách
Tính cách

Sự ám ảnh với nghệ thuật của Gyokko khiến hắn trở thành một nhân vật kỳ lạ và đáng sợ trong “Kimetsu no Yaiba”. Hắn không chỉ xem việc giết người là một hành động đơn thuần mà là một phần của nghệ thuật, một cách để thể hiện cái đẹp theo cách của riêng mình. Điều này không chỉ làm tăng thêm tính tàn bạo của hắn mà còn khiến hắn trở nên đặc biệt đáng chú ý và khó quên trong tâm trí độc giả.

Tác phẩm nhạy cảm

Gyokko, thoạt nhìn, có vẻ là một nhân vật hài hước với tính cách biến thái thích bị hành hạ. Tuy nhiên, bản chất của hắn cũng giống như nhiều con quỷ khác: hèn hạ và tàn nhẫn. Hắn tự xưng là “nghệ sĩ tối cao”, nhưng nghệ thuật độc đáo của hắn thể hiện sự ám ảnh đáng sợ với cái đẹp, sẵn sàng chà đạp lên mạng sống và nhân phẩm của người chết.

Gyokko có thái độ tích cực một cách kỳ lạ với mọi thứ, luôn tìm thấy điểm tốt ngay cả trong những tình huống tồi tệ nhất. Khi bị Muzan cắt đầu, hắn vẫn cầm lấy đầu mình và tỏ ra thích thú. Hay khi bị lợi dụng để lấy thông tin rồi bị đối xử thô bạo, hắn vẫn mê mẩn thốt lên, “Tốt… rất tốt…”. Sự phản ứng của hắn trong những tình huống như vậy tạo nên một ấn tượng vừa đáng sợ vừa hài hước về con quỷ này.

Sự ám ảnh với nghệ thuật của Gyokko khiến hắn trở thành một nhân vật kỳ lạ và đáng sợ trong “Kimetsu no Yaiba”. Hắn không chỉ xem việc giết người là một hành động đơn thuần mà là một phần của nghệ thuật, một cách để thể hiện cái đẹp theo cách của riêng mình. Điều này không chỉ làm tăng thêm tính tàn bạo của hắn mà còn khiến hắn trở nên đặc biệt đáng chú ý và khó quên trong tâm trí độc giả.

Gyokko khác biệt với Kokushibo hay Akaza, những kẻ công nhận và khen ngợi sức mạnh của đối thủ xứng tầm. Dù tự cho mình là nghệ sĩ, hắn không hề tôn trọng những người có tài năng nghệ thuật thực sự, như Haganezuka Hotaru. Thay vì công nhận tài năng của Haganezuka, Gyokko lại cảm thấy bị đe dọa và ghen tị với khả năng tập trung phi thường của ông. Thay vì cố gắng vượt qua đối thủ, hắn lại chọn cách phá hoại và cản trở quá trình sáng tạo của Haganezuka, hy vọng sẽ khiến ông gục ngã và thỏa mãn lòng tự tôn của bản thân. Hành động này cho thấy sự nhỏ nhen và ích kỷ của Gyokko.

Mặc dù nhận thức được bản thân thua kém về mặt nghệ thuật, Gyokko không hề có ý định học hỏi hay nỗ lực để vượt qua đối thủ. Thay vào đó, hắn tìm cách phá hoại và hả hê trên sự thất bại của người khác để bảo vệ lòng tự tôn của mình. Điều này cho thấy Gyokko là kẻ không xứng đáng với danh xưng “nghệ sĩ”, đồng thời thể hiện hắn là kẻ hẹp hòi, ích kỷ và chỉ biết đến bản thân.

Tuy nhiên, cuối cùng, Haganezuka vẫn kiên cường mài kiếm dù bị thương nặng, khiến kế hoạch phá hoại của Gyokko thất bại. Không những vậy, hắn còn bị Muichiro, người vừa thoát khỏi Thủy Ngục Bát, tấn công. Dù bối rối, Gyokko vẫn cố gắng biện minh cho bản thân bằng cách tự nhủ, “Điều đó chứng tỏ ta đã tập trung cao độ! Tốt lắm!”. Có thể nói, hắn là kẻ lạc quan tột độ hoặc không hề biết tự vấn bản thân hay rút kinh nghiệm từ sai lầm.

Cần phải nói thêm rằng “nghệ thuật” trong mắt Gyokko hoàn toàn khác biệt và không phù hợp với thẩm mỹ của con người. Hắn biến thi thể người thành những tác phẩm kinh dị, thậm chí còn chế tạo chúng để phát ra tiếng la hét đau đớn của người chết hoặc tạo ra những con quái vật giết người, ăn thịt người. Sự kinh tởm trong nghệ thuật của hắn khiến ngay cả Tokito Muichiro, một kiếm sĩ thường thờ ơ với mọi thứ, cũng phải thốt lên những lời lẽ tục tĩu.

Tuy nhiên, bản thân Gyokko lại cho rằng hành động của mình là “nâng tầm những sinh mạng tầm thường thành những tác phẩm cao quý”. Hắn khinh miệt và mắng chửi những người ghê tởm và phản đối mình là “lũ rác rưởi không có thẩm mỹ”, “đám người chỉ có cơ bắp”.

Khi bị dồn vào đường cùng, Gyokko sẽ mất bình tĩnh, trở nên giận dữ và mất kiểm soát. Như trong trường hợp của Haganezuka, hắn đã không giết Muichiro ngay lập tức vì ghen tị với tài năng của ông ta. Điều này cho thấy sự hèn nhát và thiếu quyết đoán của Gyokko, một phần cũng bởi lòng tự tôn quá cao của hắn.

Tóm lại, Gyokko là một kẻ ích kỷ, hèn hạ, sử dụng mạng sống của người khác để thỏa mãn thú vui bệnh hoạn của bản thân. Hắn ta không xứng đáng với danh xưng “nghệ sĩ” và là một sinh vật đáng khinh bỉ. Tuy nhiên, chính những bản chất xấu xa đó lại góp phần tạo nên một nhân vật phản diện độc đáo, thú vị và khó quên.

Tác phẩm nhạy cảm
Tác phẩm nhạy cảm

Ngoài ra, Gyokko cũng có khả năng tạo ra các tác phẩm nghệ thuật thông thường. Trong truyện, những chiếc hồ do hắn tạo ra được Douma, “Thượng Huyền Nhị”, khen ngợi là “rất đẹp”, và bản thân Muzan cũng đánh giá Gyokko là “khá ưng ý” vì “những chiếc hồ hắn làm rất đẹp và bán được giá cao”. Gyokko cũng rất tự hào về tác phẩm của mình. Khi Muichiro chê bai những chiếc hồ của hắn là “xấu xí”, Gyokko đã nổi cơn thịnh nộ và hét lên, “Đó là do mắt ngươi bị mù rồi đồ ngu xuẩn!” (Thực tế, những chiếc hồ của hắn bán rất chạy, vì vậy có khả năng Muichiro chỉ cố tình khiêu khích Gyokko).

Nhìn lại những hành động của Gyokko trong truyện, có thể thấy hắn là một con quỷ có năng lực, có thể tự mình thu thập thông tin và tạo ra nguồn tài chính cho bản thân. Điều này cho thấy Gyokko là một nhân vật khá quan trọng trong phe phản diện. Về mặt hình ảnh, nghệ thuật của Gyokko thường lấy cảm hứng từ cá, và Huyết Quỷ Thuật của hắn cũng chủ yếu mang hình dạng của cá.

Quá khứ khi còn là Masugyo Managi 

Trong cả manga gốc và anime, không có bất kỳ đoạn hồi tưởng nào về quá khứ của Gyokko. Tuy nhiên, cuốn sách hướng dẫn chính thức đã tiết lộ một số thông tin quan trọng về hắn, bao gồm tên thật là Managi (益魚儀, cũng có nơi dịch là Masanagi), cùng với một số chi tiết về cuộc sống của hắn trước khi trở thành quỷ.

Theo những thông tin được tiết lộ, bản chất bệnh hoạn và đồi bại của Gyokko đã tồn tại từ khi hắn còn là con người. Managi, dù khi còn sống, đã thể hiện những hành vi và sở thích kỳ lạ, thể hiện qua việc hắn bị ám ảnh với cái đẹp một cách méo mó. Những sở thích này không chỉ là dấu hiệu của sự lệch lạc trong nhân cách, mà còn phản ánh sự tàn bạo và vô cảm đối với nỗi đau và sự sống của người khác.

Việc Gyokko trở thành quỷ chỉ càng làm nổi bật và gia tăng những đặc điểm này. Hắn không ngần ngại sử dụng sức mạnh và khả năng của mình để thỏa mãn những ám ảnh và dục vọng bệnh hoạn. Sự tàn ác và vô nhân đạo của hắn trong việc tạo ra những tác phẩm nghệ thuật từ thi thể người chết chỉ là một ví dụ điển hình cho sự biến thái trong tâm hồn hắn.

Cuối cùng, dù không có nhiều thông tin chi tiết về quá khứ của Gyokko, những gì được tiết lộ đủ để hiểu rằng bản chất xấu xa của hắn đã hiện diện từ rất sớm. Điều này góp phần làm cho nhân vật Gyokko trở nên độc đáo và phức tạp, không chỉ là một con quỷ đáng sợ mà còn là một biểu tượng của sự méo mó trong cách nhìn nhận và thỏa mãn cái đẹp.

Tiểu sử

Masugyo Managi (まなぎ – 益魚儀 – Ích Ngư Nghi), tên thật của Gyokko (玉壺), là Thượng Huyền Quỷ Ngũ trong manga “Kimetsu no Yaiba” của tác giả Gotouge Koyoharu. Tên của hắn được đọc là “Managi” theo fanbook chính thức tập 2.

Ngoại hình của Managi khi còn là con người không được tiết lộ trong manga và anime, nên những tác phẩm liên quan đến hắn đều dựa trên trí tưởng tượng của người sáng tạo. Gyokko, sau khi trở thành quỷ, đã biến đổi cơ thể của mình đến mức hoàn toàn khác biệt so với hình dạng ban đầu của một con người. Với thân hình kỳ dị và ghê rợn, hắn ưa thích thay đổi và biến hóa cơ thể của mình và người khác, thể hiện qua sở thích bệnh hoạn và ám ảnh về cái đẹp một cách méo mó.

Quá khứ khi còn là Masugyo Managi 
Quá khứ khi còn là Masugyo Managi

Do không có thông tin chính thức về ngoại hình con người của Managi, một số người hâm mộ đã vẽ fanart và sáng tác doujinshi về hình dạng con người của Gyokko. Những sáng tác này thường thể hiện Managi với vẻ ngoài khác biệt nhưng vẫn mang nét kỳ dị đặc trưng, phản ánh sự đồi bại và bệnh hoạn đã tồn tại từ khi hắn còn là con người.

Trong những tác phẩm này, người hâm mộ thường tưởng tượng Managi với một vẻ ngoài khá bí ẩn và ám ảnh, đôi khi có những đặc điểm đáng sợ hoặc quái dị để phản ánh bản chất thật của hắn. Các fanart và doujinshi này không chỉ thể hiện sự sáng tạo mà còn khám phá sâu hơn về nhân vật Gyokko, từ lúc còn là con người cho đến khi trở thành một trong những Thượng Huyền Quỷ Ngũ đáng sợ trong thế giới của “Kimetsu no Yaiba”.

Ngoại hình (tưởng tượng)

Ngoại hình của Masugyo Managi khi còn là con người và trước khi biến đổi không được tiết lộ trong truyện “Kimetsu no Yaiba”. Tuy nhiên, trong các tác phẩm fanart và doujinshi, Managi thường được miêu tả với mái tóc dài màu tím, tương tự như ngoại hình của Gyokko sau khi trở thành quỷ.

Các tác phẩm tưởng tượng này thường miêu tả Managi với khuôn mặt điển trai, có lẽ dựa trên đặc điểm “sống mũi cao” của Gyokko. Điều này giúp tạo ra sự tương phản mạnh mẽ giữa ngoại hình con người và hình dạng quái dị của hắn sau khi biến đổi.

Trong các fanart, Managi thường xuất hiện với dáng vẻ thanh lịch, mái tóc dài mềm mại và khuôn mặt thu hút. Những đặc điểm này có thể tạo nên một hình ảnh đối lập với sự méo mó và kinh dị của Gyokko khi hắn trở thành quỷ, nhấn mạnh sự thay đổi khủng khiếp mà hắn đã trải qua. Hình ảnh của Managi khi còn là con người có thể mang lại cảm giác bí ẩn và sâu sắc, làm nổi bật sự phức tạp trong nhân cách và quá khứ của hắn.

Mặc dù những mô tả này chỉ là sản phẩm của trí tưởng tượng từ người hâm mộ, chúng cũng giúp chúng ta hiểu rõ hơn về bản chất của nhân vật Gyokko. Từ một con người có ngoại hình ưa nhìn, Managi đã trở thành một con quỷ với sở thích bệnh hoạn và ám ảnh về cái đẹp, biến đổi cơ thể mình thành một hình dạng quái dị và đáng sợ. Những fanart và doujinshi này không chỉ thể hiện sự sáng tạo của người hâm mộ mà còn bổ sung thêm chiều sâu và sự phong phú cho nhân vật Gyokko trong “Kimetsu no Yaiba”.

Managi thời con người

Trong “Kimetsu no Yaiba”, những đoạn hồi tưởng về kiếp người của các con quỷ là một điểm nhấn quan trọng của câu chuyện. Tuy nhiên, Masugyo Managi, hay còn gọi là Gyokko, lại không có bất kỳ đoạn hồi tưởng nào trong manga và anime. Điều này khiến quá khứ của hắn trở nên bí ẩn cho đến khi fanbook chính thức tập 2 tiết lộ thông tin về cuộc đời của Masanagi trước khi trở thành quỷ.

Masanagi sinh ra trong một làng chài ven biển, nơi hắn sống tách biệt với những người dân làng. Từ nhỏ, Managi đã thể hiện những hành vi kỳ quặc, giết hại động vật một cách vô cớ và sưu tầm vảy, xương cá trong những chiếc bình, tự xưng đó là “nghệ thuật”. Hành động của hắn khiến dân làng xa lánh và cô lập. Tuy nhiên, vì Masanagi mồ côi cha mẹ từ nhỏ, họ cho rằng hắn bị “mất trí” do đau buồn. Mặc dù cảm thấy ghê sợ, dân làng vẫn âm thầm theo dõi hành động của hắn.

Sự thật về Masanagi lại còn tồi tệ hơn. Khi nhìn thấy thi thể cha mẹ mình bị biến dạng nặng nề do chết đuối, hắn không hề đau buồn mà lại cảm thấy “xúc động” trước vẻ đẹp kỳ dị của chúng. Điều này đánh dấu sự khởi đầu cho những sở thích bệnh hoạn của hắn, và hắn bắt đầu đắm chìm trong việc tạo ra những tác phẩm méo mó. Sự điên rồ của Masanagi là bẩm sinh, một phần bản chất của hắn.

Trong quá trình theo đuổi “nghệ thuật” méo mó, Managi đã giết chết một đứa trẻ dám chế nhạo mình và nhét xác vào bình. Cha mẹ đứa trẻ vô cùng tức giận và đã trả thù bằng cách đâm Managi bằng cây lao hai ngạnh, bỏ mặc hắn chết trong đau đớn. Tuy nhiên, Managi đã sống sót sau nửa ngày, điều này cho thấy hắn có sức sống phi thường, có thể sánh ngang với quỷ.

Tình cờ, Muzan đi qua và đã biến Managi thành quỷ. Nhờ đó, hắn đã thoát chết và trở thành “Gyokko”, một con quỷ với sở thích ăn thịt trẻ em và biến đổi cơ thể của người và chính mình. Hầu hết quỷ trong “Kimetsu no Yaiba”, ngoại trừ một số trường hợp đặc biệt, dần quên đi ký ức về kiếp người khi sống lâu hơn và trở nên mạnh mẽ hơn. Tính cách và năng lực của chúng thường được hình thành từ những tàn dư của ký ức và bản chất sâu thẳm trong tâm hồn.

Do đó, có thể suy đoán rằng Huyết Quỷ Thuật của Gyokko, liên quan đến sinh vật biển, nước và sử dụng bình làm phương tiện, bị ảnh hưởng sâu sắc bởi quá khứ của hắn. Hành động và lời nói của Gyokko (Masanagi) cho thấy bản chất của hắn không hề thay đổi, thậm chí còn trở nên tồi tệ hơn sau khi trở thành quỷ, với sự tàn ác và ám ảnh bệnh hoạn ngày càng tăng.

Năng lực sức mạnh

Năng lực sức mạnh
Năng lực sức mạnh

Nhờ Huyết Quỷ Thuật đặc biệt, Gyokko là một con quỷ có khả năng thu thập thông tin, theo dõi và thăm dò rất tốt. Với vẻ ngoài dị hợm, Gyokko dường như không giỏi chiến đấu tầm gần. Thay vào đó, hắn thường sử dụng Huyết Quỷ Thuật và các con quỷ cấp thấp hơn để giữ khoảng cách với đối thủ, tấn công bằng nhiều phương pháp khác nhau.

Huyết Quỷ Thuật của Gyokko mang lại cho hắn khả năng di chuyển linh hoạt đáng kinh ngạc cùng với nhiều chiêu thức tấn công tầm xa đa dạng. Sức mạnh của hắn đủ để áp đảo cả một Trụ Cột, chứng minh hắn xứng đáng là một thành viên của Thượng Huyền. Đặc biệt, một số kỹ thuật của hắn được thiết kế để khắc chế các kiếm sĩ Diệt Quỷ, tạo ra lợi thế trong các trận chiến.

Tuy nhiên, khác với Gyutaro hay Hantengu, Gyokko không có khả năng đặc biệt nào kích hoạt khi bị chặt đầu. Hắn sẽ chết ngay lập tức nếu bị chém đầu bằng Nhật Luân Kiếm. Có lẽ vì vậy mà hắn thường chọn cách chiến đấu tầm xa, sử dụng quỷ cấp thấp và Huyết Quỷ Thuật để che giấu điểm yếu chí mạng này. Sự kết hợp giữa khả năng thăm dò và tấn công tầm xa đã khiến Gyokko trở thành một đối thủ nguy hiểm và khó lường trong “Kimetsu no Yaiba”.

Huyết Quỷ Thuật “Hồ”

Gyokko có khả năng dịch chuyển tức thời bằng cách sử dụng các hồ đặc biệt. Hắn lợi dụng khả năng này để thu thập thông tin, theo dõi và thăm dò kẻ thù. Gyokko có thể dịch chuyển những chiếc hồ đến địa điểm mong muốn, sau đó chui ra từ đó để di chuyển và tấn công bất ngờ, khiến kẻ thù bối rối.

Bên trong những chiếc hồ là một dạng không gian đặc biệt mà Gyokko kiểm soát hoàn toàn. Hắn có thể kéo nạn nhân vào trong hồ, giết chết và biến thi thể của họ thành các tác phẩm nghệ thuật bệnh hoạn. Ngoài ra, hắn còn có thể tạo ra quỷ cấp thấp từ những chiếc hồ này, tăng cường sức mạnh và khả năng tấn công của mình.

Gyokko cũng có khả năng tạo ra những chiếc hồ nhỏ từ lòng bàn tay và sử dụng chúng để thi triển nhiều loại thuật khác nhau. Năng lực của hắn bao gồm việc nhốt đối thủ vào trong khối không thể phá hủy, tạo ra và điều khiển quỷ cấp thấp, và biến hình để tăng cường sức mạnh.

Huyết Quỷ Thuật của Gyokko cho phép hắn sử dụng các hồ để thực hiện các chiến thuật phức tạp và nguy hiểm. Năng lực này giúp Gyokko không chỉ tránh được những đòn tấn công trực diện mà còn tạo ra nhiều phương thức tấn công đa dạng và khó lường. Nhìn chung, Huyết Quỷ Thuật của Gyokko có thể coi là phiên bản nâng cấp của những con quỷ nhện xuất hiện ở Núi Natagumo, mang lại cho hắn một vị trí đặc biệt trong hàng ngũ Thượng Huyền Quỷ.

Thuỷ Đạn (tên tạm thời)

  • Xuất hiện trong anime. Gyokko bắn ra dòng nước từ một chiếc hồ màu xanh để tấn công. 
  • Hắn có thể điều khiển hướng của dòng nước, và chúng đủ mạnh để gây ra những vết cắt trên cơ thể đối thủ.

Tạo Quỷ Cấp Thấp

  • Gyokko sử dụng những con quỷ cấp thấp có hình dạng giống cá chép Nishikigoi với tay chân người. Chúng có móng vuốt và răng nanh sắc nhọn như dao cạo và cực kỳ hung dữ. 
  • Phần thân trên của chúng là một chiếc hồ lật ngược. Chỉ cần phá hủy chiếc hồ này, con quỷ sẽ biến mất ngay lập tức. 
  • tức. Tuy nhiên, nếu không phá hủy được chiếc hồ, chúng sẽ hồi phục ngay lập tức sau khi bị thương. Nếu không biết điểm yếu này, đối thủ sẽ bị chúng tấn công liên tục và gây ra thiệt hại nặng nề.
  • Hơn nữa, vị trí của chiếc hồ trên lưng khiến chúng rất khó bị tấn công. 
  • Trong truyện, Gyokko đã tạo ra rất nhiều con quỷ như vậy để tấn công Làng Rèn Kiếm. 
  • Hắn cũng tạo ra những con quỷ mạnh hơn bằng cách sử dụng nhiều chiếc hồ. Những con quỷ này đã giết chết rất nhiều kiếm sĩ Diệt Quỷ, bao gồm cả Tetsuhara Tekkotsu, người vốn được giao nhiệm vụ bảo vệ Làng Rèn Kiếm. 

Thiên Bản Châm Ngư Sát 

  • Gyokko triệu hồi hai con cá vàng khổng lồ từ một chiếc hồ có hình dạng giống như bát cá vàng. Hai con cá này bắn ra vô số kim độc chứa độc tố gây tê liệt. 
  • Khác với độc của Gyutaro, loại độc này không gây chết người ngay lập tức mà khiến nạn nhân dần dần tê liệt và mất khả năng di chuyển. Có lẽ Gyokko sử dụng độc tố này để giữ nạn nhân sống sót để biến họ thành tác phẩm nghệ thuật. 
  • Trong anime, hắn có thể triệu hồi 5 con cá vàng cùng lúc.
Năng lực sức mạnh
Năng lực sức mạnh

Thuỷ Ngục Bát

  • Gyokko nhốt đối thủ vào trong một chiếc hồ làm từ nước được tạo ra từ một chiếc hồ có hình sóng biển. 
  • Vì được tạo ra từ nước, chiếc hồ này rất mềm dẻo và có thể biến dạng, ngăn chặn đối thủ phá hủy nó từ bên trong. Đồng thời, nước trong hồ cũng khiến đối thủ bị ngạt thở. 
  • Hơn nữa, với các kiếm sĩ Diệt Quỷ, kỹ thuật này còn có thể ngăn chặn họ sử dụng Hơi Thở Tập Trung Toàn Thân. Nếu sử dụng kỹ thuật này trong một trận đấu tay đôi với kiếm sĩ Diệt Quỷ, Gyokko gần như chắc chắn sẽ giành chiến thắng. 
  • Trong anime, hắn sử dụng hai chiếc hồ để thi triển kỹ thuật này. 

Chướng Hồ Địa Ngục

  • Gyokko triệu hồi những xúc tu bạch tuộc khổng lồ từ một chiếc hồ có hình sóng biển.
  • Những xúc tu này có thể tấn công với sức mạnh khủng khiếp. Thịt của chúng rất mềm dẻo và có độ đàn hồi cao, khiến chúng có thể chống lại các đòn tấn công chém chặt. Những thanh kiếm thông thường không thể cắt đứt chúng mà còn có thể bị chúng quấn chặt và bẻ gãy.
  • Cũng giống như Thuỷ Ngục Bát, kỹ thuật này được thiết kế để chống lại các kiếm sĩ Diệt Quỷ.

Nhất Vạn Hoạt Không Niêm Ngư 

  • Gyokko đồng thời giải phóng 10.000 con cá hình dạng giống cá thu đao từ 10 chiếc hồ. Những con cá này có thể lượn trên không trung. 
  • Chúng lao vào cắn xé đối thủ. Ngay cả khi bị chém chết bởi Nhật Luân Kiếm, chúng cũng sẽ phun ra một lượng lớn dịch cơ thể độc hại. 
  • Loại độc này có thể thẩm thấu qua da, có nghĩa là nạn nhân có thể bị nhiễm độc ngay cả khi không hít hoặc nuốt phải chúng. 

Hình dạng thật sự 

Hình dạng thông thường của Gyokko chỉ là tạm thời. Khi cần thiết, hắn có thể lột da để biến thành hình dạng thật sự của mình. Theo lời Gyokko, Muichiro là người thứ ba được chứng kiến hình dạng này (hai người còn lại có lẽ cũng là các Trụ Cột).

Hình dạng tổng quát của Gyokko không thay đổi nhiều, nhưng các hoa văn trên trán thay đổi, và những cánh tay mọc xung quanh đầu và cơ thể biến mất. Thay vào đó, hai cánh tay khỏe mạnh với màng như chân vịt mọc ra từ vị trí bình thường. Cánh tay và phần thân dưới hình rắn của hắn được bao phủ bởi vảy, khiến hắn trông giống như sự kết hợp giữa người cá và Lamia. Ngoài ra, tóc của hắn cũng dài ra.

Khi ở hình dạng thật sự, Gyokko sở hữu một loạt các khả năng và Huyết Quỷ Thuật mạnh mẽ hơn:

Thần Thủ

Gyokko có khả năng biến bất cứ thứ gì hắn chạm vào, dù là sinh vật hay đồ vật, thành vô số cá sống. Khả năng này trông giống như một trò ảo thuật, nhưng thực tế lại vô cùng nguy hiểm. Chỉ cần bị một con cá chạm vào, nạn nhân sẽ bị biến thành một sinh vật khác và chết ngay lập tức. Đây là một đòn tấn công chắc chắn gây chết người mà không thể phòng thủ.

Có lẽ hai Trụ Cột đã chiến đấu với Gyokko trước Muichiro đã bị đánh bại bởi kỹ thuật này. Tuy nhiên, Nhật Luân Kiếm dường như miễn nhiễm với khả năng này. Trong anime, Muichiro đã chặn Thần Thủ của Gyokko bằng Nhật Luân Kiếm.

Gyokko dường như rất yêu thích những con cá mà hắn tạo ra, gọi chúng là “những chú cá đáng yêu.” Ngoài ra, khi một mảnh vải nhỏ của Gyokko bị biến thành vài con cá to bằng cá thu đao, khả năng này không chỉ đơn thuần là biến đổi vật chất mà còn là “Huyết Quỷ Thuật cho phép Gyokko tạo ra quỷ cấp thấp hình cá bằng cách sử dụng vật chất mà hắn chạm vào làm trung gian.”

Trận Sát Ngư Lân 

Gyokko sử dụng vảy cứng như kim cương của mình để di chuyển với tốc độ cực nhanh theo mọi hướng, tạo thành những đòn tấn công bất ngờ từ mọi góc độ. Hắn di chuyển xung quanh đối thủ với tốc độ chóng mặt, khiến họ bối rối và không thể theo kịp, sau đó tung ra đòn tấn công bằng Thần Thủ từ góc chết.

Chỉ cần một chạm nhẹ của hắn cũng đồng nghĩa với cái chết. Ngay cả khi nạn nhân có thể giữ được ý thức sau khi bị biến thành cá, họ cũng không thể di chuyển và sẽ bị Gyokko cán nát.

Hình dạng thật sự 
Hình dạng thật sự

Hoạt động

Sau khi Thượng Huyền Lục Gyutaro và Daki bị tiêu diệt, Gyokko được triệu tập đến Vô Hạn Thành cùng với các Thượng Huyền Quỷ khác. Hắn ta hớn hở báo tin cho Muzan về thông tin mà hắn ta thu thập được, nhưng lại bị Muzan vặn cổ vì dám nói ra những thông tin chưa chắc chắn (dù bản thân Gyokko lại cảm thấy rất phấn khích).

Muzan ra lệnh cho Gyokko xác minh thông tin và nếu đúng sự thật, hắn ta sẽ cùng Hantengu đi tấn công. Thông tin mà Gyokko có được chính là vị trí của Làng Rèn Kiếm, nơi chế tạo ra Nhật Luân Kiếm. Hắn ta đã tìm ra chính xác địa điểm theo đúng mệnh lệnh của Muzan và xâm nhập vào ngôi làng.

Gyokko vô tình kéo một người dân làng đến gần chiếc hồ chứa hắn ta và ăn thịt. Tuy nhiên, hắn lại nhổ ra và chê bai “Ghê tởm, không thể nuốt nổi.” Sau đó, Gyokko cùng Hantengu tấn công Làng Rèn Kiếm với mục tiêu tiêu diệt ngôi làng và giáng một đòn chí mạng vào đội ngũ Diệt Quỷ (trong anime, người bị Gyokko ăn thịt được cho là thợ rèn kiếm phụ trách thanh kiếm của Genya).

Tại đây, hắn ta chạm trán Muichiro, người tình cờ có mặt tại làng để rèn luyện. Gyokko biến thi thể của những người thợ rèn thành “tác phẩm nghệ thuật” ghê tởm, khiến Muichiro vô cùng tức giận.

“Dừng cái trò bệnh hoạn đó lại ngay, đồ khốn nạn!” – Muichiro phẫn nộ.

Đối mặt với Muichiro đang phẫn nộ, Gyokko cười nhạo và liên tục tấn công cậu. Hắn ta sử dụng “Thiên Bản Châm Ngư Sát” để đầu độc Muichiro, sau đó nhốt cậu vào “Thuỷ Ngục Bát” và gần như dìm chết cậu. Ban đầu, Gyokko hoàn toàn áp đảo Muichiro.

Tuy nhiên, do mải mê phá rối Haganezuka Hotaru, người vẫn miệt mài mài kiếm bất chấp mọi chuyện, vì lòng tự tôn của một “nghệ sĩ”, Gyokko đã để Muichiro hồi phục. Hơn nữa, Muichiro đã thức tỉnh Dấu Ấn Diệt Quỷ sau khi nhớ lại quá khứ, khiến cục diện trận đấu xoay chuyển.

Gyokko bị Muichiro, người đang ở trạng thái đỉnh cao nhờ Dấu Ấn Diệt Quỷ, sỉ nhục không thương tiếc: “Ngươi chẳng có gì đáng để tôn trọng cả,” “Từ ngoại hình đến cách nói chuyện, tất cả đều kinh tởm.”

Mặc dù vậy, Gyokko vẫn không hề nao núng, hắn ta đáp trả bằng cách gọi Muichiro là “con gián” và “đồ lùn.”

Tuy nhiên, khi Muichiro sỉ nhục những chiếc hồ mà hắn ta vô cùng tự hào:

  • “Này, cái hồ của ngươi hình như bị méo thì phải? Trông chẳng cân xứng tí nào cả. Xấu xí thật đấy.” 
  • Gyokko nổi cơn thịnh nộ: 
  • “Đó là do mắt ngươi bị mù rồi đồ ngu xuẩn!!!” 
  • “Hồ của ta… Chỗ nào bị méo chứ!!!” 

Gyokko tức giận tung ra “Nhất Vạn Hoạt Không Niêm Ngư” để tấn công Muichiro, nhưng cậu dễ dàng hóa giải đòn tấn công này. Cơn thịnh nộ của Gyokko càng dâng lên, và hắn quyết định biến hình thành “hình dạng thật sự” để thực hiện các đòn tấn công dồn dập. Thấy Muichiro không hề tỏ ra ngạc nhiên hay sợ hãi trước hình dạng thật sự của mình, Gyokko càng thêm giận dữ và hét lên: “Ngươi nói gì đi chứ, đồ con rối! Ngươi đúng là một con quỷ nhỏ chuyên chọc giận người khác!”

Tuy nhiên, Muichiro đã sử dụng thức thứ bảy của Hơi thở của Sương Mù – Ánh Trăng Lưỡi Liềm để chém đầu Gyokko với tốc độ vượt xa khả năng phản ứng của hắn. Mặc dù vậy, với sức mạnh của một Thượng Huyền Quỷ, Gyokko không chết ngay lập tức. Hắn ta vừa từ từ tái tạo cơ thể từ phần cổ bị chém đứt, vừa gằn giọng:

  • “Chỉ là con người thôi mà!!! Dám chém đầu ta, Ngọc Hồ này!!!”
  • “Mạng sống của ta còn giá trị hơn trăm mạng người các ngươi gộp lại! Ta là sinh vật được chọn lựa!! Ưu tú!!!”
  • “Những sinh mạng yếu đuối!! Sinh ra chỉ để già đi!! Tầm thường và vô dụng, ta đã dùng tay mình!!”
  • “Dùng Thần Thủ để biến chúng thành những tác phẩm nghệ thuật cao quý!!!”
  • “Vậy mà lũ giòi bọ các ngươi…”
  • Chưa kịp nói hết câu, Muichiro đã chém đôi đầu Gyokko một lần nữa và lạnh lùng nói: “Thôi đủ rồi, mau cút xuống địa ngục đi”. Trong anime, Muichiro còn chém nát Gyokko thành trăm mảnh. Hắn ta hoàn toàn tan biến.

Nguyên nhân thất bại

Cái chết của Gyokko bị nhiều người cho là “quá dễ dàng cho một Thượng Huyền Quỷ”. Tuy nhiên, không thể phủ nhận sức mạnh của hắn ta. Như đã thể hiện trong trận chiến với Muichiro, Gyokko có thể sử dụng Huyết Quỷ Thuật được thiết kế để khắc chế kiếm sĩ Diệt Quỷ một cách điêu luyện và thậm chí còn áp đảo cả một Trụ Cột.

Nguyên nhân chính dẫn đến thất bại của Gyokko là do hắn ta thiếu sót trong việc tìm hiểu kỹ càng về kẻ thù. Như đã thấy khi hắn ta bị Muzan khiển trách vì vội vàng báo cáo thông tin về Làng Rèn Kiếm khi chưa thu thập đủ, Gyokko có thói quen hành động nóng vội, bỏ qua các bước cần thiết và chỉ tập trung vào kết quả. Điều này trái ngược hoàn toàn với Uzui Tengen, người đã lên kế hoạch tỉ mỉ và thu thập đầy đủ thông tin trước khi đối đầu với Gyutaro.

Mặc dù đã xác định được vị trí của Làng Rèn Kiếm, nhưng Gyokko lại không hề nắm bắt được tình hình hoạt động của con người trong làng. Có vẻ như do quá tự cao tự đại với sức mạnh của một Thượng Huyền Quỷ, hắn ta đã đánh giá thấp đối thủ và cho rằng “dù có bao nhiêu người cũng không thể chống lại hắn”. Chính vì vậy, mặc dù đã sử dụng quỷ cấp thấp để tấn công Làng Rèn Kiếm, hành động của Gyokko lại rất thiếu chính xác và cẩu thả. Hắn ta chỉ tập trung vào việc tàn sát những người thợ rèn mà không quan tâm đến mục tiêu chính là phá hủy ngôi làng.

Hơn nữa, do quá tự phụ vào tài năng nghệ thuật của bản thân, Gyokko đã đánh giá thấp sức mạnh của Muichiro. Hắn ta mải mê phá rối Haganezuka, tạo cơ hội cho Muichiro hồi phục. Không những vậy, Gyokko còn lựa chọn biến hình thành “hình dạng thật sự”, một hình dạng có tốc độ di chuyển và khả năng né tránh kém hơn, trong khi đối thủ của hắn là Muichiro, một kiếm sĩ sử dụng Hơi thở của Sương Mù, vốn nổi tiếng với tốc độ và khả năng né tránh tuyệt vời.

Nhìn chung, có thể thấy Gyokko có những ý tưởng tốt, nhưng cách thức thực hiện của hắn ta lại rất kém cỏi. Cả Gyokko và Hantengu đều không thực sự hiểu rõ mục tiêu của mình và cách thức để đạt được mục tiêu đó.

Tóm lại, thất bại của Gyokko có thể gói gọn trong một câu: “Đừng coi thường con người!”

Học Viện Diệt Quỷ

Thông tin được tiết lộ trong tập 17 cho thấy Gyokko là hồn ma trú ngụ trong những chiếc hồ ở phòng sinh học, và là nỗi ám ảnh của học sinh trong trường. Hắn ta thường xuyên trêu chọc học sinh bằng cách khiến họ vấp ngã, sau đó thao thao bất tuyệt về những câu chuyện tự mãn của mình. Nếu bị phớt lờ, hắn sẽ dùng tất cả bàn tay của mình để cù lét nạn nhân.

Tuy nhiên, kể từ khi Kanae nhậm chức giáo viên sinh học, không còn ai nhìn thấy Gyokko nữa. Liệu hắn ta đã bị trừ tà? Trong tiểu thuyết, Gyokko đã thực sự bị Kanae siêu độ và buộc phải đầu thai.

Trong Học Viện Diệt Quỷ, Gyokko thích trốn trong những chiếc hồ và ngáng chân học sinh. Khi hắn ta quá quậy phá, giáo viên trực ban sẽ dùng bùa chú miễn phí để trừ tà hắn ta, mặc dù chỉ vài ngày sau hắn ta sẽ lại xuất hiện. Gyokko là kiểu người sẵn sàng gây phiền phức cho người khác vì nghệ thuật. Tuy nhiên, hắn cũng khá linh hoạt, ví dụ như sử dụng vật liệu thay thế cho những nguyên liệu đắt tiền, nhặt nhạnh đồ vật (bao gồm cả đồ của Uzui và Rengoku), hoặc lắng nghe lời khuyên của người khác.

Mặc dù trong thế giới này không có Thập Nhị Quỷ Nguyệt, nhưng trên mắt Gyokko vẫn có khắc chữ “Thượng Huyền” và “Ngũ”.

Học Viện Diệt Quỷ
Học Viện Diệt Quỷ

Thông tin thêm

Như đã đề cập ở đầu bài, Gyokko dường như không ưa Akaza và thường xuyên có những lời châm chọc về Akaza. Tuy nhiên, khi Douma xuất hiện và nhận xét, “Ngươi đang cắm đầu phụ nữ vào hồ kìa”, Gyokko đã phản bác một cách nghiêm túc: “Đó không phải đầu phụ nữ”. Điều này cho thấy rằng có lẽ Gyokko chỉ nói đùa với Akaza vì mối quan hệ thân thiết giữa họ.

Trong trận chiến cuối cùng tại Vô Hạn Thành, tất cả các vị trí Thượng Huyền còn trống đều đã có người thay thế, ngoại trừ vị trí Thượng Huyền Ngũ của Gyokko. Có lẽ do không tìm được người phù hợp, vị trí này đã bị bỏ trống cho đến cuối cùng.

Trong khi tên thật của Douma và Hantengu vẫn là ẩn số, thì tên thật của Gyokko, Managi, đã được tiết lộ. Trong cuốn sách hướng dẫn chính thức “Kimetsu no Yaiba: Bán nguyệt”, khi được hỏi về cảm giác khi bị chém bởi Hơi thở của Sương Mù, Gyokko đã tức giận mắng Muichiro là “đứa trẻ hỗn xược”. Điều này cho thấy hắn ta vẫn chưa nguôi giận Muichiro.

Trong cuộc bình chọn nhân vật lần thứ hai, Gyokko chỉ nhận được 49 phiếu bầu và xếp hạng 52, một vị trí vô cùng thấp, thậm chí còn thấp hơn cả Hantengu, nhân vật bị ghét nhất truyện. Hắn ta còn kém nổi bật hơn cả những nhân vật phụ như “anh chàng bít tết” hay người xử tử Hantengu”, thậm chí còn thua cả những nhân vật gần như vô danh như chú chim sẻ của Uzui hay con chuột của Muichiro. Số phiếu bầu của Gyokko chỉ ngang với một số Thượng Huyền Quỷ đã chết từ lâu như Mukago và không hơn kém gì những con quỷ vô danh khác. Trong số các Thượng Huyền Quỷ có nhiều đất diễn và cảnh chiến đấu, chỉ có Gyokko và Hantengu là không nhận đủ 100 phiếu bầu (Nakime không được tính vì cô ta không có nhiều cảnh chiến đấu). Thật trùng hợp, Gyokko và Sister Krone có cùng số phiếu bầu.

Trong một mẩu truyện 4 khung hình được đăng trên tạp chí Weekly Shonen Jump số 6-7 năm 2020, Muzan đã ra lệnh cho Gyokko giết tất cả những người tụ tập để đón bình minh. Tuy nhiên, Gyokko là quỷ, sẽ chết nếu tiếp xúc với ánh sáng mặt trời. Khi Gyokko hỏi lại, Muzan đã lạnh lùng đáp: “Chết thì đã sao?”. Ngay cả một kẻ “thích bị ngược đãi” như Gyokko cũng phải sững sờ trước sự tàn nhẫn của Muzan. Điều này cho thấy Muzan là một kẻ cực kỳ máu lạnh và vô tình, ngay cả với thuộc hạ của mình.

Sau khi Gyokko chết, những chiếc hồ do hắn ta tạo ra có lẽ cũng biến mất, tương tự như chiếc trống của Kyogai. Những người đã mua hồ của Gyokko từ Muzan chắc hẳn đã rất hoảng sợ khi thấy chúng đột nhiên biến mất.

Mặc dù luôn coi thường và khinh miệt con người, gọi họ là “những sinh mạng tầm thường”, Gyokko hẳn phải biết bản thân mình cũng từng là một con người “tầm thường” như vậy, bởi vì hắn ta không hề mất trí nhớ. Có lẽ Gyokko đã cải tạo cơ thể thành hình dạng dị hợm như hiện tại để xóa bỏ hoàn toàn dấu vết của một con người “tầm thường” trong chính mình.

Diễn viên lồng tiếng cho Gyokko, Kosuke Toriumi, cũng là người lồng tiếng cho Match trong “Toriko” và Inuzuka Kiba trong “Naruto”. Ông là một diễn viên lồng tiếng nổi tiếng với nhiều vai diễn trong các bộ anime ăn khách của tạp chí Jump. Giọng nói của ông rất đặc biệt và phù hợp với những phân cảnh la hét. Ngoài ra, ông cũng là người lồng tiếng cho những con quỷ hình dạng cá do Gyokko tạo ra.

Sau khi tập 9 của anime “Kimetsu no Yaiba: Kỹ Viện Kiếm Thuật” được phát sóng, Gyokko đã trở thành một chủ đề nóng trên Twitter với biệt danh “anh Gyokko” (玉壺さん). Có lẽ nguyên nhân là do tính cách kỳ quặc, thái độ dễ bị kích động trước những lời chế nhạo của Muichiro và cái chết chóng vánh của hắn ta.

Thông tin thêm
Thông tin thêm

Trong sự kiện hợp tác với game “Monster Strike” vào tháng 7 năm 2023, Gyokko đã xuất hiện với tư cách là một nhân vật có thể triệu hồi được. Tuy nhiên, cho đến nay, tất cả các Thượng Huyền Quỷ khác (Akaza, Gyutaro & Daki, Hantengu) đều đã có phiên bản mạnh hơn, chỉ có Gyokko là vẫn chưa được nâng cấp. Có vẻ như Gyokko vẫn chưa thực sự được chú ý đến.

Vào tháng 5 năm 2024, Gyokko sẽ xuất hiện trong sự kiện hợp tác lần thứ ba với game “Shironeko Project” với giọng nói đầy đủ. Tuy nhiên, nhân vật phản diện chính của sự kiện này là Hantengu, và người chơi sẽ không trực tiếp đối đầu với Gyokko.

Mặc dù Gyokko, Thượng Huyền Ngũ, có vẻ như là một nhân vật không mấy nổi bật và được yêu thích trong thế giới “Kimetsu no Yaiba”, nhưng hắn vẫn là một phần không thể thiếu của câu chuyện. Cuộc đời và cái chết của hắn không chỉ cho thấy sự tàn ác và bất nhân của Muzan mà còn nhấn mạnh sự phức tạp của các nhân vật phản diện trong thế giới này. Với sự xuất hiện trong các sự kiện hợp tác và việc hắn được các fan nhắc đến, Gyokko sẽ tiếp tục là một nhân vật được nhớ đến trong lòng người hâm mộ “Kimetsu no Yaiba”. Hãy tiếp tục theo dõi Tổng Hợp Anime để khám phá thêm nhiều thông tin thú vị về anime trong thời gian sắp tới nhé!